Skip to content Skip to footer

ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน

Emergency Operation Center (EOC)

                        LPP ให้บริการด้านความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีระบบ Smart Security (AI CCTV) ซึ่งสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติและแจ้งผลรายงานไปยังศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน (EOC) เพื่อประสานงานและส่งกำลังคนลงพื้นที่ช่วยเหลือ โดยมีทีมปฏิบัติการกระจายกำลังครอบคลุมทั้งพื้นที่ในโครงการและบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีบริการรับแจ้งเหตุต่างๆ ผ่านระบบ Call Center เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานอาคารและที่พักอาศัยตลอด 24 ชั่วโมง 

หลักการทำงานของ EOC

Security & Safety

                       สร้างความเชื่อมั่นและสนับสนุนงานรักษาความปลอดภัยทั้งระบบ โดยการฝึกซ้อมวิธีรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการฝึกอบรมบุคลากรด้วยมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล รวมถึงการตระเวนตรวจตราตามจุดเสี่ยงในยามวิกาล โดยมีการประสานงานและสื่อสารแจ้งเรื่องฉุกเฉินผ่านทางระบบ Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น กรณีเกิดเหตุขัดข้องภายในอาคารหรือที่พักอาศัย อุบัติเหตุ เหตุด่วน เหตุร้าย โจรกรรม และอัคคีภัย

Management System

                       กำหนด PLATFORM ในการบริหารความปลอดภัยภายในอาคารหรือที่พักอาศัย โดยนําเทคโนโลยี IOT (Internet of Things) มาใช้ในการเชื่อมต่อกับระบบรายงานข้อมูล เพื่ออำนวยความสะดวกและแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินได้ทันท่วงที

Cost Saving

                       ใช้เทคนิคในการบริหารงานเพื่อลดต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย โดยมีการวางแผนทั้งในเรื่องของกำลังพล เครื่องมือ และระยะเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีการติดตามและประเมินผลเพื่อควบคุมการใช้งบประมาณอยู่เป็นระยะ

Facility Management

                       เฝ้าระวังระบบประกอบอาคาร เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบสัญญาณเตือนภัย ระบบดับเพลิง ระบบปั๊มสูบน้ำ ระบบลิฟต์ พร้อมทั้งการคุณภาพน้ำใช้ คุณภาพน้ำของสระว่ายน้ำ เพื่อป้องกันผลกระทบกับชีวิตและทรัพย์สินของผู้อยู่อาศัย โดยมีการเตรียมทีมแก้ปัญหาในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

Energy Efficiency Management

                       ป้องกันวิกฤติพลังงานและค่าใช้จ่ายด้านพลังงานที่สูงขึ้น โดยการเฝ้าระวังตรวจสอบการใช้พลังงาน ( Power Consumption ) เพื่อให้สามารถบริหารจัดการพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนการวางแผนตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบซ่อมบำรุงที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุ์ขัดข้อง และเพื่อให้เกิดการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

EOC Excellent Service

อุ่นใจกับประสิทธิภาพงานบริหารความปลอดภัยครบวงจร 

Effective and Reliable Framework

กระบวนการมีประสิทธิภาพ 

  • ทีมงานผ่านการอบรมอย่างมืออาชีพ
  • ตรวจประเมินความพร้อมด้านบุคลากร เครื่องมือ และอุปกรณ์สม่ำเสมอ
  • พร้อมให้คำแนะนำการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยภายในชุมชน
  • มีเครือข่ายประสานงานกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนครอบคลุมทั่วพื้นที่
  • จัดทำรายงานสรุปผลให้ฝ่ายจัดการและคณะกรรมการ

Consulting and Installation

ให้คำปรึกษาด้านการจัดการความปลอดภัย

  • ประเมินและแนะนำระบบความปลอดภัยที่เหมาะสมให้สอดคล้องกับแนวทางการบริหารจัดการ
  • วางแผน วิเคราะห์ และประเมินความเสี่ยง ระบบความปลอดภัยทให้เหมาะกับการใช้งานและความต้องการ

Security Professional Services

ทีมปฏิบัติการมืออาชีพ

  • มีสายด่วนคอยดูแลและให้บริการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินผ่านช่องทาง Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง
  • เน้นให้บริการและดูแลด้วยความรวดเร็ว โดยมีทีม Operation Zoning พร้อมเข้าสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมง ภายใน 20 นาที

Monitoring On Smart Security System

ใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะ และทันสมัย

  • ติดตั้ง AI Technology (Acusense Camera) กล้องวงจรปิดที่คอยตรวจจับความผิดปกติตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีความรวดเร็ว แม่นยำ และมีการแจ้งเตือนทันที เมื่อมีบุคคลภายนอกหรือยานพาหนะเข้ามาในพื้นที่โครงการโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • มีระบบการแจ้งเตือนเหตุผิดปกติอยู่โดยรอบบริเวณโครงการ (Alarm Station) พร้อมส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยัง Emergency Operation Center (EOC) เพื่อให้ช่วยประสานงานแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที